Hưởng ứng phong trào "Thi đua dạy và học", đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh trong việc khám phá kiến thức, các thầy, cô giáo trong khối 4 trường Tiểu học Thạch Bàn A đã thường xuyên xây dựng các chuyên đề để trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
Hình ảnh: Thầy Trần Xuân Tùng hướng dẫn học sinh
bằng phương pháp Bàn tay nặn bột
Trong tuần qua, thầy giáo Trần Xuân Tùng đã lên một tiết chuyên đề Khoa học bài: Nước có những tính chất gì? theo phương pháp Bàn tay nặn bột - một phương pháp mới, đặc trưng của môn Khoa học. Với phương pháp này, học sinh được nêu hiểu biết ban đầu về tính chất của nước, đề xuất câu hỏi, kiểm chứng qua thực tế để rút ra kết luận và đối chứng kết luận. Các em rất tự tin và tích cực tham gia vào tiết học, đạt hiệu quả cao.
Hình ảnh: Học sinh lên làm thực hành
kiểm chứng tính chất của nước
Hình ảnh: Học sinh nêu các tính chất
của nước sau khi được kiểm chứng
Hi vọng phương pháp này sẽ nâng cao chất lượng giảng dạy môn Khoa học và mang đến cho học sinh những trải nghiệm thú vị.