Sau khi Ban giám hiệu nhà trường tham dự Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 trực tuyến của giáo dục quận Long Biên, trường Tiểu học Thạch Bàn A tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 của nhà trường vào 15h thứ Ba ngày 31/8/2021 thông qua hình thức trực tuyến do diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 cũng như tuân thủ theo chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch.
Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thị Thúy Mai - Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Phan Thị Thanh Bình, Phó Hiệu trường nhà trường cùng toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường.
Phần đầu tiên, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Mai, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt BGH báo cáo kết quả nhiệm vụ năm học 2020-2021 của toàn quận và nhà trường:
Các cuộc thi của giáo viên: Thi GVG cấp TP: 02 Nhất, 01 Nhì; Ngày hội CNTT cấp TP: 21 giải; Cô giáo TNDD cấp TP: Giải Nhì; Thi chuyên đề ATGT cấp QG: cả GV, HS. Cùng với đó là các cuộc thi của học sinh: Cấp TP: 135 giải (30 Nhất, 41 Nhì, 53 Ba, 11 KK); Cấp QG: 13 giải chính thức, 97 giải sân chơi (03 Nhất, 04 Nhì, 04 Ba, 02 KK) (13 HCV, 20 HCB, 24 HCĐ, 40 KK); Các cuộc thi quốc tế và khu vực: 451 giải(123 HCV, 169 HCB, 97 HCĐ, 62 KK).
Năm học qua, mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp song các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ quản lý trong nhà trường cùng toàn thể các em học sinh đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn thi đua giảng dạy, học tập rèn luyện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận:
Đội ngũ giáo viên có 15 GVDG cấp trường, 01 GVDG cấp quận (Nguyễn Thị Phương Dung- GVMT); Học sinh:Tỉ lệ lên lớp : 100%, tỉ lệ hoàn thành CTTH: 100%. Trong đó nhiều học sinh đạt thành tích cao: Vòng loại quốc gia Cuộc thi Hippo Tiếng Anh quốc tế 2021: 01 Huy chương bạc; 02 Huy chương đồng ; 01 giải Khuyến khích và cuộc thi Trạng Nguyên Tiếng Việt cấp TP: 04 giải Ba. Đồng thời chỉ ra một số mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm học tới.
Bước sang năm học 2021-2022, ngành Giáo dục phải chuyển đổi sang trạng thái mới, thích nghi với hoàn cảnh mới đó là phải thực hiện nhiệm vụ kép “vừa sống chung với dịch - làm tốt công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn đối với thầy và trò, phải thi đua để dạy tốt - học tốt”. Từ những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm từ những hạn chế tồn tại của năm học này, năm học 2021-2022 đồng chí Hiệu trưởng triển khai 06 nhiệm vụ trọng tâm như sau:
Thứ nhất, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học (Quyết định 16/2006/QĐ- BGDĐT; Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018) bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Thứ hai, tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông đối với cấp tiểu học.
Thứ ba, đảm bảo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo…
Thứ tư, chú trọng đổi mới công tác quản lí, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lí, tăng cường quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục
Thứ năm, tăng cường nền nếp, kỉ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục.
Thứ sáu, linh hoạt trong việc lựa chọn các hình thức dạy học trực tuyến, trực tiếp đảm bảo phù hợp trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19
Tiếp sau đó đồng chí nhấn mạnh 3 nhóm nhiệm vụ cụ thể:
Thứ nhất, thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học
Thứ hai, duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường đạt CQG, trường CLC, THĐT và quy hoạch hợp lí mạng lưới trường lớp
Thứ ba, đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục tiểu học.
Cùng với đó là các chỉ tiêu đăng kí thi đua, đánh giá chung các hoạt động và hội thi trong năm học.
Phần tiếp theo, đồng chí Phan Thị Thanh Bình, Phó Hiệu trường nhà trường triển khai hướng dẫn thực hiện quy chế chuyên môn năm học 2021-2022, thực hiện các chương trình giáo dục: Thực hiện CTGDPT 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và Thực hiện CTGDPT 2006 lớp 3, lớp 4, lớp 5; Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy - học và đánh giá HS; Nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh và Tin học; Thực hiện giáo dục đối với trẻ khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa; Xếp thời khóa biểu và tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày.
Các tổ thảo luận, đóng góp ý kiến, xây dựng các giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm học.
Năm học 2021-2022 đang đặt ra cho ngành giáo dục nói chung và nhà trường nói riêng rất nhiều việc phải làm, nhiều khó khăn phải vượt qua, mong rằng các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ quản lý giáo dục cùng toàn thể các em học sinh nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, vượt qua thử thách, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.
Cuối buổi họp toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường đồng lòng nhất trí quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.