Thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn năm học 2019 – 2020, các đồng chí giáo viên khối 1 - trường Tiểu học Thạch Bàn A đã tổ chức dạy chuyên đề môn Tiếng Việt, phân môn Học vần và môn Toán nhằm bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho giáo viên.
Về dự tiết chuyên đề có các đồng chí trong BGH cùng toàn thể giáo viên khối lớp 1. Thực hiện các tiết chuyên đề là đồng chí Lê Thùy Linh - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A, đồng chí Nguyễn Thị Anh - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1B và đồng chí Chu Thị Lệ Quyên – Giáo viên chủ nhiệm lớp 1D. Các tiết dạy đều chuẩn bị rất chu đáo, sử dụng công nghệ thông tin có hiệu quả.
Tiết dạy thứ nhất do đồng chí Lê Thùy Linh thực hiện. Giáo viên và học sinh làm việc rất nhịp nhàng. Sự linh hoạt khi dạy hai âm mới giúp cho học sinh nhận diện âm, tiếng, từ mới một cách thích thú. Đặc biệt sự phong phú về hình thức giải nghĩa từ đã phát huy tính tích cực của học sinh.
Chuyên đề Học vần Bài: i - a
Đ/c Lê Thùy Linh.Lớp 1A
Chuyên đề Học vần Bài: i – a (Tiết 1)
Đ/c Lê Thùy Linh.Lớp 1A
Ở tiết dạy Học vần tiết 2 do đồng chí Nguyễn Thị Anh thực hiện. Giáo viên rất chú trọng việc hướng dẫn mẫu, điểm đặt bút, dừng bút, những nét nối khó, cách viết liền mạch. Học sinh được quan sát cô viết mẫu, thực hành viết.
Chuyên đề Học vần Bài: i – a (Tiết 2)
Đ/c Nguyễn Thị Anh – lớp 1B
Chuyên đề Học vần Bài: i – a (Tiết 2)
Đ/c Nguyễn Thị Anh – lớp 1B
Cuối cùng là tiết chuyên đề Toán do đồng chí Chu Thị Lệ Quyên thực hiện. Qua tiết học, các con đã biết được cấu tạo số 7, cách viết số 7 và luyện tập các bài tập liên quan đến kiến thức vừa học được.
Chuyên đề Toán Bài: Số 7
Đ/c Chu Thị Lệ Quyên – lớp 1D
Chuyên đề Toán Bài: Số 7
Đ/c Chu Thị Lệ Quyên – lớp 1D
Sau khi dự tiết chuyên đề tất cả các đồng chí giáo viên trong Tổ đã nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm theo hướng đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên môn.
Chuyên đề đã thành công tốt đẹp bởi những ý kiến chia sẻ rất sôi nổi và ý kiến chỉ đạo sát sao của hai đồng chí lãnh đạo nhà trường, thông qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trong Tổ.
Sự thành công của tiết dạy chuyên đề đã khích lệ các thành viên trong tổ tiếp tục xây dựng các tiết chuyên đề tiếp theo thiết thực và hiệu quả hơn nữa.